Advanced Search

0 VNĐ to 0 VNĐ

We found 0 results. Do you want to load the results now ?
Advanced Search

0 VNĐ to 0 VNĐ

we found 0 results
Your search results

ĐẦU TƯ CĂN HỘ: TẦM NHÌN, LỰA CHỌN CỦA NHÀ ĐẦU TƯ THÔNG MINH

Posted by root on 29 Tháng Mười Hai, 2015
| 0

Vị trí bất động sản và đặc biệt là căn hộ luôn là tiêu chí hàng đầu của khách hàng mua ở và đầu tư. Vị trí tốt mang lại sự thuận tiện cho cư dân trong việc đi lại hàng ngày và tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai.

Điểm qua những dự án bất động sản trong 3 năm trở lại đây đều được quy hoạch khá đồng bộ, đặc biệt là các dự án ở khu vực ven đô: Mega Village, Park Riverside, Lucasta, Angia Skyline…, với hạ tầng giao thông đô thị hiện đại, thuận tiện cho việc di chuyển, nhờ đó thu hút đông đảo khách hàng tìm mua các dự án tại khu vực ven đô.

can-ho-penthouse-nao-dang-duoc-san-don-tai-tphcm

Có thể nói vị trí chính là yếu tố tiên quyết để nhà đầu tư xuống tiền mua bất động sản, nhưng cũng chính vì yếu tố này đã khiến các dự án ra đời sau hao hao các dự án trước chỉ tập trung đánh vào yếu tố vị trí mà chưa có sự đột phá, khiến khách hàng có sự cân nhắc và chờ đợi những dự án sau với hi vọng về một vị trí đẹp hơn.

Bên cạnh đó, phải kể đến thông điệp căn hộ xanh (căn hộ có thiết kế thân thiện với môi trường và có diện tích cây xanh cao) được các chủ đầu tư tận dụng triệt để cũng đã trở nên đuối sức ở cuộc đua nước rút giai đoạn cuối năm. Vì tiêu chuẩn xanh cũng như vị trí đang dần được xem như một mặc định mà bất cứ dự án nào cũng phải có.

Vậy tiếp theo sau “vị trí” và “căn hộ xanh” thì yếu tố nào sẽ là “yếu tốt then chốt” tiếp theo để thu hút nhà đầu tư?

Tầm nhìn, lợi thế đáng giá triệu đô

Tầm nhìn cũng là yếu tố nhận được sự quan tâm của người mua, nhưng chủ yếu là nhằm mục đích chọn những căn hộ thông thoáng chứ chưa đánh giá đúng mức giá trị đầu tư do tầm nhìn mang lại.

Ở các nước phát triển như Mỹ, tầm nhìn được định giá rất cao, kèm theo đó việc kinh doanh khoảng không đã rất phổ biến và không ít các công ty ăn nên làm ra nhờ kinh doanh loại hình này.

Người mua khoảng không thường là những chủ của các tòa nhà căn hộ, họ không muốn các tòa cao ốc khác mọc cao che mất tầm nhìn, làm giảm giá trị căn hộ hoặc đơn giản là để bán lại sinh lời.

Ví như khi một nhà thầu muốn xây dựng một cao ốc 15 tầng, trong khi khoảng không từ tầng 11 trở đi không may đã bị mua đứt, họ buộc phải trả tiền mua lại khoảng không với giá cao từ chủ sở hữu, hoặc phải chấp nhận dừng lại ở tầng 10.

Ben-du-thuyen-marina-vinhomes-central-park

Tầm nhìn ở nhiều tòa nhà trên Thế giới có giá ngang căn hộ

Mức giá cụ thể của loại tài sản độc đáo này vẫn chưa có căn cứ cụ thể để tính toán. Tuy nhiên, trang apartmenttherapy.com tính toán: tại New York, giá một căn hộ thông thường hoặc căn hộ khách sạn sẽ tăng 9-12% nếu có tầm nhìn thoáng đãng từ trên cao, và sẽ tăng 15-80% nếu tầm nhìn hướng ra mặt nước tự nhiên như sông hồ. Thực tế cho thấy, các khách sạn 6-7 sao trên thế giới đều sở hữu một tầm nhìn đắc giá, và du khách cũng chi một khoản không nhỏ để thưởng ngoại phong cảnh nơi đây.

Trong nhiều trường hợp, tầm nhìn – vượt trên cả nội thất và tiện nghi – mới là khối “tài sản” đắt giá, xa xỉ nhất. Ở Việt Nam, chưa ai định giá tầm nhìn, cũng chưa có công ty kinh doanh khoảng không, nhưng giá trị của tầm nhìn là điều cả giới đầu tư ngầm hiểu và nằm lòng.

Xu hướng đầu tư vào căn hộ có tầm nhìn đắt giá ở Việt Nam

Sau thời gian dài tập trung chạy đua “vị trí”, các chủ đầu tư (và cả người mua) đã bắt đầu quan tâm hơn đến yếu tố “tầm nhìn”. Điển hình trong số đó phải kể đến Vinhomes Central Park với tòa tháp Landmark 6 đang gây sốt trong thời gian gần đây.

Cũng như những tòa nhà căn hộ khác trong quấn thể The Landmark, Landmark 6 sở hữu tầm nhìn đắc giá hướng vào nội khu quần thể The Landmark với điểm nhấn là tòa nhà Landmark 81 (top 10 tòa nhà cao nhất thế giới) và phóng tầm mắt ra xa là công viên Vinhomes Central Park lớn nhất Thành phố.

Với những nhà dầu tư nhạy bén đã sớm nhìn ra giá trị đầu tư của căn hộ Landmark 6, bởi sớm hay muộn, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ hòa chung vào xu hướng, chấp nhận hệ quy chuẩn đang phổ biến trên thị trường thế giới.

ra-mat-landmark-6-750px

Landmark 6 – tòa nhà căn hộ sổ hữu tầm nhìn độc đáo

Ngoài tầm nhìn đắt giá Landmark 6 còn được trang bị công nghệ Smarthome cho phép chủ nhân điều khiển hệ thống điều hòa, rèm cửa, đèn chiếu sáng, âm thanh… có thể kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh, máy tính bảng của gia chủ.

Cư dân Landmark 6 còn được thụ hưởng toàn bộ tiện ích nội khu The Landmark: Bệnh viện Vinmec, trường học Vinschool, trung tâm thương mại Vincom, siêu thị Vinsmart, công viên xen sông, bến thuyền Marina… hồ bơi ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, bể Jacuzzi, vườn BBQ, đài phun nước, vườn điêu khắc nghệ thuật, các sân tập thể thao, khu phố mua sắm…